Kinomoto Sakura ([color:9599=#555]
Nhật: 木之本 桜
? Mộc Chi Bản Anh) nhân vật chính trong bộ truyện tranh
Thủ lĩnh thẻ bài.
Thông tin
- Tên tiếng Nhật: Kinomoto Sakura.
- Tên tiếng Anh: Sakura Avalon.
- Tên tiếng Trung: Siew Ying.
- Ngày sinh: 6 tháng 3.
- Ý nghĩa tên: Hoa anh đào.
- Nhóm máu: O.
- Tính cách: không thành kiến với cuộc sống, luôn yêu đời, vui vẻ, tốt bụng và rất sợ ma.
- Môn học ưa thích: thể dục, âm nhạc.
- Môn học ghét nhất: toán.
- Thức ăn ưa thích: mì, trứng chiên.
- Sở thích: ngủ ngày
- Thức ăn không thích: Konnyaku và những món nhão nhớt.
- Màu sắc ưa thích: hồng, trắng.
- Loài hoa ưa thích: anh đào.
- Câu lạc bộ ngoại khoá: đội cổ động.
- Món nấu sở trường: bánh kẹp.
- Thứ muốn có: mẹ của mình, Yukito, phút cuối là Li Syaoran và cặp sách mới.
Tổng quátSakura là nhân vật chính trong bộ truyện tranh
CardCaptor Sakura của tác giả
Clamp.
Sakura là một cô bé học sinh tiểu học, sống với ba là Fujikata và anh trai Tōya.
Trong một lần tình cờ, đã mở cuốn sách phong ấn các lá bài Clow. Dưới sự giúp đỡ của
Cerberus,
Sakura đã trở thành người được chọn để đi tìm các lá bài. Bạn của cô bé
là Tomoyo khi biết được bí mật này, đã giúp đỡ Sakura trong việc thu
phục các lá bài. Trong hành trình tìm kiếm các lá bài, Sakura còn gặp
phải khó khăn khi Syaoran cũng tìm kiếm lá bài. Nhưng dần dần, Syaoran
đã trở thành bạn của Sakura.
Khi các lá bài thu phục đủ, Sakura phải trải qua buổi kiểm tra để trở
thành chủ nhân các lá bài. Cuối cùng Sakura cũng vượt qua được và trở
thành chủ nhân chính thức của các lá bài Clow.
Một thời gian sau, một học sinh mới chuyển đến, đồng thời xảy ra nhiều
chuyện kì lạ trong thành phố. Sakura và những người bạn cùng đứng lên
bảo vệ thành phố. Sakura đã phát hiện ra sức mạnh mới của bản thân, dần
biến đổi các lá bài Clow thành lá bài của riêng mình.
Khi còn 2 lá bài Dark và Light không thể biến đổi, Sakura phát hiện
ra Eriol là người gây ra các hiện tượng kì lạ ở thành phố. Sakura bị ép
phải chiến đấu với Eriol, cứu mọi người thoát khỏi giấc ngủ vĩnh viễn.
Nhờ có niền tin và sự động viên của bạn bè, Sakura đã biến đổi được 2 lá
bài cuối cùng, cứu mọi người khỏi giấc ngủ vĩnh viễn.
Sau cùng Sakura đã có thể làm chủ toàn bộ các lá bài, và được Eriol nói cho biết sự thật.
Syaoran trở về Hồng Kông, Sakura nhận ra tình cảm thực của mình nên đã
tặng Syaoran con gấu bông và nói rõ tình cảm của mình. Sakura đã đợi
Syaoran. Vài năm sau, Syaoran quay trở về gặp Sakura và hai người hạnh
phúc.
Nguồn
http://vi.wikipedia.org/wiki/Kinomoto_Sakura